BẠN ĐANG SỞ HỮU CHỦNG VÂN TAY NÀO???

Sinh trắc vân tay đang dần trở thành phương pháp khoa học mang lại hiệu quả cao trong việc xác định tính cách và định hướng giáo dục hiệu quả nhất. Trong đó, việc đánh giá thông qua các chủng vân tay có thể giúp bạn đọc vị được bản thân và người đối diện một cách khá đơn giản. Vậy làm thế nào để xác định được các chủng vân tay và ý nghĩa của chúng là gì? Cùng giaoducgoldkids.com tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cách xác định chủng vân tay chính xác

Xác định chính xác các chủng vân tay có thể giúp bạn xác định rõ nhất về tính cách bản thân cũng như điểm mạnh, yếu để phát triển bản thân toàn diện nhất. Việc xác định các chủng vân tay có thể dựa trên hình dạng đặc trưng của đường vân như hình xoáy, hình móc hay dạng vòm.

Các chủng vân tay chính

 

Xác định tâm và giao điểm đường vân là bước đầu đề có thể phân loại dấu vân tay một cách chính xác nhất. Giao điểm vân (Delta) là nơi 3 đường vân giữa giao nhau tạo thành 1 tam giác và việc xác định các chủng vân tay sẽ dựa trên vị trí của giao điểm này.

Chủng vân tay Loop (Dạng móc)

Chủng vân tay Loop chiếm tới 65% dân số trên thế giới và được chia làm 2 loại chính là Ulnar LoopRadial Loop. Đây là loại vân tay có dạng hình móc, gồm 1 tâm và 1 giao điểm. Vậy làm thế nào để phân biệt các chủng vân dạng Loop này và ý nghĩa đặc trưng của chúng là gì?

Chủng vân tay Ulnar Loop (UL)

Ulnar Loop (UL) là chủng vân có Delta đổ về phía ngón cái. Người có chủng vân này thường có tính cách hòa đồng, thân thiện và luôn hạn chế tham gia các cuộc xung đột hay mâu thuẫn. Tuy nhiên, người mang chủng vân tay này thường khá rụt rè khi bắt đầu mối quan hệ mới hay “lười” làm quen với những người lạ.

Những sở hữu UL này luôn rất nhiệt tình, chân thành và đồng cảm với người khác cũng như trân trọng các mối quan hệ trong cuộc sống. Tuy nhiên, điều này rất dễ khiến họ bị tổn thương vì thường thuận theo ý kiến của mọi người.

Người thuộc chủng vân tay UL thường rất sáng dạ, khả năng học hỏi cao từ môi trường làm việc cũng như xã hội, tuy nhiên, lại khá hạn chế về mặt sáng tạo. Điều này vô tình trở thành rào cản khá lớn trong công việc của những người thuộc chủng vân tay UL.

==>Khi tiếp xúc và định hướng phát triển cho người thuộc chủng vân Ulnar, bạn cần chú ý nhiều đến môi trường, cách tiếp cận và thái độ chân thành để tạo sự tin tưởng cho họ. Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ, khả năng bắt chước người khác ở chủng vân tay này rất tốt nên nếu bạn không phải là một tấm gương tốt, có thể sẽ khiến sự phát triển của trẻ bị sai lệch.

Chủng vân tay Radial Loop

Radial Loop là chủng vân tay có delta quay về phía ngón út. Người có các chủng vân này thường rất thông minh, tư duy logic và khả năng học hỏi cũng rất nhanh, có thể “sống” ở mọi môi trường khác nhau.

Đặc biệt, khả năng sáng tạo và khác biệt khiến những người thuộc chủng vân tay này có thể trở thành “khác người” với tư duy không đi theo lối mòn mà thường thực hiện mọi việc theo ý kiến riêng của mình. Đó là lý do mà người thuộc chủng vân tay này thường được gọi là “lập dị”.

Trong công việc, người sở hữu vân RL thường có cái tôi rất lớn, họ mang tư tưởng không thỏa hiệp, vì vậy, rất khó để làm các công việc nhóm cùng những người này. Tuy nhiên, họ lại là một người sống rất tình cảm và chân thành nên hãy cố gắng tạo sự tin tưởng và cởi mở hơn để tạo được sự hòa nhập.

==>Trẻ thuộc chủng vân tay này khá “bướng” và nổi loạn nên khi giáo dục trẻ cần tôn trọng và kiên nhẫn chỉ bảo giúp trẻ hiểu rõ vấn đề thay vì phản bác và ngắt lời mọi ý kiến của trẻ. Bởi, điều này vô tình sẽ tạo cho trẻ tính chống đối và càng thích đi ngược lại lời mà người lớn nói. Đồng thời, việc khơi nguồn cảm hứng và cổ vũ sở thích sẽ giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng cũng như khả năng tư duy của trẻ.

Chủng vân Whorl (Dạng xoáy)

Các chủng vân tay đại bàng

Whorl là chủng vân tay dạng xoáy tròn hay còn gọi là chủng vân đại bàng. Những người thuộc chủng vân này thường mang tính cạnh tranh khá cao cũng như tinh thần chiến đấu vô cùng mạnh mẽ. Những người này khi đã xác định mục tiêu, họ sẽ theo đuổi đến cùng và không bao giờ chấp nhận sự thất bại. Họ luôn ép mình theo đuổi các thử thách và những điều mới mẻ, khó khăn để làm mới mình và chinh phục mọi mục tiêu.

Điều này rất dễ khiến những người làm việc cùng người thuộc chủng vân tay Whorl cảm thấy áp lực và khó chịu khi làm việc cùng. Vì vậy, những mối quan hệ trong công việc thường không tốt và dễ khiến đồng nghiệp mệt mỏi, chùn bước.

==>Khi tiếp xúc với những người thuộc chủng vân tay này, cần hạn chế dài dòng, áp đặt hay tranh luận gay gắt bởi điều này chỉ khiến tình trạng trở nên tồi tệ đi mà họ sẽ không sẵn sàng để thảo luận với bạn theo hướng tích cực.

Chủng vân Arch

Arch là chủng vân tay có dạng vòm, người ở chủng vân này thường có tiềm năng phát triển lớn, khả năng học hỏi và ghi nhận thông tin khoa học, có chọn lọc.

Những người thuộc chủng vân này thường làm việc theo chủ nghĩa an toàn và có quy trình, tuy nhiên, điều này vô tình kìm hãm khả năng sáng tạo và phát triển của họ. Vì vậy, những người này được xem là khá “an phận”, thích hợp làm các công việc quen thuộc và lặp đi lặp lại.

Nói vậy không có nghĩa là họ không thể phát triển bản thân, những người thuộc chủng vân Arch thường rất được tin cậy với khả năng tiếp cận, kiểm soát công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Họ là những người khá đơn giản, thích tuân theo quy tắc và làm tròn bổn phận của mình, thường không tham vọng và ít thể hiện cảm xúc bản thân. Tuy nhiên, những người này lại thường rất nhạy cảm và khá bốc đồng.

==>Vì vậy, khi làm việc với người thuộc chủng vân tay Arch cần rõ ràng, đảm bảo quy trình và không dồn ép, để họ có thời gian đánh giá và xem xét lại vấn đề.

Hi vọng những thông tin này có ích cho bạn!!!

Nguồn: Unica

Giaoducgoldkids biên soạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *