PHONG CÁCH GIAO TIẾP CỦA CON THEO TỪNG CHỦNG VÂN TAY

Khả năng giao tiếp có quan trọng trong cuộc sống của chúng ta???Rất quan trọng nó quyết định sự thành công của một người thông qua cách giao tiếp của họ.Vậy làm sao hiểu được con từ sớm để phát triển khả năng này.Đừng lo nhé vì bây giờ đã có công cụ sinh trắc dấu vân tay rồi. Công cụ này giúp Bạn phát triển khả năng, phong cách giao tiếp của con theo từng chủng vân tay

Cùng tìm hiểu với công ty sinh trắc vân tay GoldKids nhé:

1. Phong cách giao tiếp của chủng vân tay WP

  • Con thuộc chủng vân tay WP thì bé là một đứa trẻ có khả năng quan sát chi tiết tỉ mỉ, với sự nhận thức cao con sẽ rất khéo léo trong giao tiếp.
  • Trẻ có chủng vân tay WP có những chính kiến, quan điểm của riêng, không chỉ vậy, mà mọi thứ được yêu cầu phải là độc nhất vô nhị, chỉ mình trẻ có và trẻ luôn muốn nhận được nhiều sự quan tâm của cả nhà.
    Chính vì thế khi giao tiêp với trẻ có chủng vân tay WP này bố mẹ cần phải để ý kỹ từng hành động và lời nói của mình.
  • Ví dụ: khi nói chuyện với bé ba mẹ nên cúi xuống và nhìn thẳng vào mắt bé như vậy trẻ sẽ cảm nhận được sự chú ý mà bạn dành cho trẻ. Hãy biểu lộ những cảm xúc của mình bằng những câu đơn giản để giúp trẻ hiểu. Ví dụ như: “Mẹ rất vui khi con ăn ngoan!”, “Mẹ không vui khi con không dọn đồ chơi”… Trẻ sẽ ghi nhận những biểu lộ cảm xúc này và sẽ có những điều chỉnh thích hợp khi thể hiện cảm xúc của mình.
  • Cần tạo điều kiện cho con tham gia các hoạt động tập thể, động viên con tham gia vào vai trò tổ chức, trưởng nhóm để rèn cho con khả năng lãnh đạo và phát huy khả năng giao tiếp của con. Bởi phong cách giao tiếp của trẻ có chủng WP thường rất khéo léo, biết quan tâm tới người khác và có khả năng thuyết phục. Con lại có sự cầu toàn và tiêu chuẩn cao trong công việc cũng như trong cuộc sống nên trong bất cứ việc gì con đều sẽ rất kỹ tính chính vì thế việc cho con tham gia vào vai trò tổ chức, trưởng nhóm là rất có lợi cho sự phát triển của con.
  • Chỉ nên định hướng hoặc giúp đỡ khi con cần, không nên làm thay hoặc tham gia quá nhiều vào việc học, các hoạt động của con. Bởi vì với nhận thức tốt và tính chủ động thì con có thể tự làm được mà không phụ thuộc nhiều vào bố mẹ.

2. Phong cách giao tiếp của chủng vân tay UL

  •  Là một đứa trẻ rất tình cảm rất ngoan và đáng yêu.
  • Trẻ có vân tay chủng UL thường quan tâm, thích giúp đỡ người khác và học hỏi từ môi trường, những người xung rất nhanh.
  • Vì thế khi giao tiếp với trẻ ba mẹ nên chú ý thể hiện tình cảm với trẻ. Cho trẻ thấy được sự quan tâm và tình yêu của ba mẹ giành cho trẻ. Thường xuyên giao tiếp với trẻ. Trong cách giao tiếp với các con nên sử dụng những từ “ạ”, “vâng”, đặt những câu hỏi rõ ràng, tránh nói trống không với trẻ. Vì như thế trẻ sẽ rất nhanh chóng bắt chước những câu nói nó điều đó sẽ tạo ra thói quen xấu cho trẻ trong giao tiếp.
  • Con cũng dễ bị xúc động, mau nước mắt, học tập và các hoạt động khác bị tri phối nhiều bởi cảm xúc. Lúc tâm trạng tốt thì mọi việc diễn ra suôn sẻ, ngược lại thì có thể trì hoãn, thiếu tập trung, bỏ cuộc giữa chừng. Cho nên con cần được chia sẻ, quan tâm, động viên thường xuyên.
  • Ví dụ: Khi được bố mẹ động viên “Con cố gắng lên”, “Con học giỏi thì mẹ sẽ rất tự hào về con”, “Con ăn ngoan thì bố sẽ rất vui đấy” thì con sẽ có thêm nhiều động lực để học tập, thực hiện yêu cầu của bố mẹ, thầy cô.
  • Tạo điều kiện cho con tham gia nhiều hoạt động tập thể, thể hiện bản thân trước đám đông để con bạo dạn trong giao tiếp. Thường xuyên khích lệ con kể chuyện, đặt câu hỏi hoặc chia sẻ suy nghĩ với bố mẹ để con dám thể hiện chính kiến của cá nhân mình.
  • PHONG CÁCH GIAO TIẾP CỦA CON THEO TỪNG CHỦNG VÂN TAY

3. Phong cách giao tiếp của chủng vân tay RL

  • Chủng vân tay RL lại có tính cách hoàn toàn trái ngược với chủng vân tay UL.
  • Những bé có chủng vân tay RL nổi tiếng với sự phá cách, sáng tạo, bốc đồng, thích phá vỡ và đi ngược lại nguyên tắc, đề cao sự tự do, sáng tạo.
  • Ba mẹ có thể phát triển khả năng giao tiếp của trẻ thông qua hình ảnh. Hình ảnh có một vai trò cực kỳ to lớn trong việc dạy kỹ năng giao tiếp cho trẻ mầm non với những người xung quanh và xây dựng ngôn ngữ ngày một hoàn thiện hơn. Cụ thể đó là những hình ảnh những hành động mang tính làm gương của bố mẹ hay làm mẫu cho trẻ bắt chước theo là rất cần thiết.
  • Ba mẹ nên tránh hay hạn chế tối đa những câu nói bóng gió, những câu có ý nghĩa ẩn dụ ngược lại. Bởi như vậy sẽ càng kích thích trẻ chống đối lại mình và không muốn giao tiếp với ba mẹ nữa.PHONG CÁCH GIAO TIẾP CỦA CON THEO TỪNG CHỦNG VÂN TAY

4. Phong cách giao tiếp của chủng vân tay núi – Arch

  • Arch là chủng vân tay đại diện sự đơn giản, an toàn, truyền thống, tỉ mỉ, thích tuân thủ quy trình và nguyên tắc, làm việc theo thói quen, đi lặp lại.
  • Arch sống nội tâm và khép kín.
  • Vì thế để nâng cao khả năng giao tiếp của con chị nên lựa chọn cách nói rõ ràng, không nên nói nhiều hay màu mè hoa mỹ vì điều đó sẽ khiến trẻ khó hiểu, khó tiếp thu.
  • Khi trẻ có hứng thú và bắt đầu kể chuyện về hôm nay con học được gì ở trường hay thầy cô bạn bè ra sao. Hãy dừng việc đang làm và chú ý lắng nghe con nhìn vào mắt trẻ hoặc gật đầu hoặc vỗ tay cổ vũ. Điều đó sẽ kích thích con chia sẻ nhiều hơn.
  • Trong quá trình học, bố mẹ và thầy cô cần động viên, khích lệ và kèm cặp 1-1 lúc ban đầu, để con vượt qua giai đoạn học nền tảng.
  • Cần chú ý rèn luyện những thói quen tốt cho con ngay từ bé để tránh hình thành thói quen sau này rât khó sửa.
  • Tạo nhiều điều kiện cho con tham gia nhiều hoạt động tập thể, tương tác với người lạ nhiều để trẻ bạo dạn trong giao tiếp và xây dựng sự tự tin cho con.PHONG CÁCH GIAO TIẾP CỦA CON THEO TỪNG CHỦNG VÂN TAY

5. Phong cách giao tiếp của chủng vân tay đại bàng- Whorl

  • Chủng Whorl thì bé sẽ là một mẫu người có định hướng mục tiêu và đòi hỏi ở bản thân cao.
  • Hình ảnh vân tay của Whorl có nhiều đường xoáy vào bên trong thể hiện cho tính đa mục tiêu của bạn rất cao.
  • Người sở hữu chủng vân tay Whorl có một phong cách rất riêng, họ coi trọng ý chí bản thân, họ hành động theo cách riêng thay vì theo khuôn khổ của người khác. Cũng chính vì thế mà phong cách giao tiếp của những người chủng Whorl thường mang tính chiếm hữu, muốn người khác xem mình là trọng tâm. Không thích tuân theo mệnh lệnh của người khác.
  •  Giao tiếp với những bé có chủng vân tay Whorl thì ba mẹ nên thẳng thắn, rõ ràng, không do dự, mập mờ. Vì bé có tính chủ động cao nên không nên áp áp đặt hay ra mệnh lệnh phải làm thế này phải làm thế kia.
  • Cũng không nên tham gia nhiều vào những công việc ba mẹ đã giao cho bé. Với bé, ba mẹ chỉ cẩn giao việc cụ thể, thời hạn hoàn thành còn những công việc còn lại hãy để bé tự xử lý. Nếu gặp trở ngại thì bé sẽ chủ đông hỏi.
  • Với trẻ có vân tay này, đừng bao giờ dọa, mà hãy cứ nói là làm, lời nói gắn liền với hành động nói 1 là 1, 2 là 2 còn nếu không về sau đừng hòng bé chủng vân Whorl nghe lời.

PHONG CÁCH GIAO TIẾP CỦA CON THEO TỪNG CHỦNG VÂN TAY

Trên đây là một vài phương pháp phát triển khả năng giao tiếp phù hợp với các chủng vân tay. Sinh trắc vân tay giúp bạn biết con mình thuộc chủng vân tay nào để bố mẹ có cách giao tiệp và giáo dục phù hợp.

Bạn muốn biết chính xác hơn chủng vân tay của Con hãy liên hệ ngay với Chúng Tôi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *