THỰC PHẨM LÀM GIẢM SỰ THÔNG MINH CỦA TRẺ

Có rất nhiều phụ huynh rất thương yêu con của mình thể hiện qua việc con mình muốn ăn gì thì cho con ăn thức ăn đó mà quên rằng có những thực phẩm làm giảm đi sự thông minh của trẻ nếu con thường xuyên ăn những thức ăn như sau:

 

1. THỰC PHẨM TỪ ĐỒ ĂN NGỌT:

  • Kẹo, bánh ngọt: trong kẹo bánh có chứa lượng đường cao làm giảm sự thèm ăn, giảm lượng protein và vitamin tổng hợp khiến cơ thể trẻ suy dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ.
  • Bỏng ngô làm bằng lò vi sóng: rất nhiều nhãn hiệu bỏng ngô làm túi đựng của họ bằng chất chứa perfluorooctanoic acid (PFOA), chất này cũng được dùng trong đồ nhựa. Vài nghiên cứu cho thấy chất này gây ra vô sinh, tăng cân, ảnh hưởng đến trí tuệ. Những loại bỏng ngô có vị bơ thường chứa diacetyl (DA), chất hóa học làm hại tế bào bảo vệ não. Và bỏng ngô cũng chứa rất nhiều chất béo chuyển hóa, có thể tới 5gram.
  • Bánh nướng: một chiếc bánh nướng trung bình chứa khoảng 1/3 nhu cầu chất béo bão hòa hàng ngày và 74 gram carbohydrate đã qua chế biến. Ngoài việc làm tăng cân, nó có thể khiến bạn giảm tập trung và gây ra những vấn đề nhận thức sau này.
  • Đồ ăn nhanh: Ít người biết rằng ăn nhanh sẽ làm hư hại bộ não khá nhanh chóng. Có nhiều nghiên cứu cho thấy, hậu quả của việc ăn nhiều đồ ăn nhanh sẽ ảnh hưởng xấu đến não.
  • Đồ uống có gas chứa nhiều thành phần hóa học không tốt cho não bộ vì đồ uống có gas chứa đường fructose, sẽ khiến khả năng học và ghi nhớ thông tin của bộ não giảm rất mạnh.

thực phẩm làm giảm  sự thông minh

2. THỰC PHẨM TỪ CÁ, THỊT ……

  • Cá thu, cá ngừ: dù đây là 2 loại cá có nhiều omega 3 nhưng do chúng sống dưới tầng sâu của biển nên đồng thời cũng chứa rất nhiều thủy ngân. Thủy ngân có thể làm suy yếu nghiêm trọng khả năng phát triển của hệ thần kinh và não bộ thai nhi. Thậm chí kĩ năng nhận thức như trí nhớ và mức độ tập trung, ngôn ngữ, kỹ năng vận động và khả năng nhìn cũng bị ảnh hưởng.
  • Thực phẩm chứa hàm lượng ôxy hóa cao: thực phẩm phơi dưới ánh nắng gay gắt như cá mực… chứa hàm lượng ôxy hóa cao. Chúng sẽ tích tụ lại khiến hệ thống men tiêu hóa trong cơ thể bị tổn thương làm cho đại não bị suy thoái sớm.
  •  Xúc xích, xúc xích Ý, lạp xưởng và những thực phẩm tương tự là những thực phẩm chứa protein đã qua xử lý. Protein tự nhiên giúp cơ thể bạn bảo vệ hệ thần kinh, còn protein đã qua chế biến thì ngược lại.
  • Thực phẩm quá mặn: ai cũng biết đồ ăn quá mặn ảnh hưởng tới huyết áp của bạn và nó cũng không tốt cho tim. Tuy nhiên, có những nghiên cứu cho thấy đồ ăn chứa quá nhiều muối còn có thể ảnh hưởng tới chức năng nhận thức và làm giảm khả năng suy nghĩ của bạn. Nói cách khác, đồ ăn quá mặn sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới trí thông minh của bạn. Ngoài ra, đồ ăn quá mặn và nicotine đã được chứng minh là có khả năng gây nghiện tương tự như ma túy.
  • Thực phẩm có đường: đường và các thực phẩm có đường không chỉ khiến vòng eo của bạn trở nên xấu, nó còn ảnh hưởng xấu tới chức năng não của bạn. Tiêu thụ nhiều đường trong một thời gian dài có thể tạo ra vô số vấn đề về thần kinh, gây suy giảm trí nhớ của bạn. Mặt khác, đường cũng cản trở khả năng học hỏi của bạn, đây là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tránh đồ ăn nướng sẵn, đường, xi-rô ngô và các sản phẩm chứa nhiều chất Fructose.

thực phẩm làm giảm sự thông minh của trẻ

Ngoài việc thực phẩm làm giảm sự thông minh của trẻ thì các phụ huynh cố gắng giúp trẻ đươc vận động, chơi thể thao, tránh tình trạng xem nhiều tivi, chơi game, điện thoại……

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *