ĐÀM PHÁN THEO CHỦNG VÂN TAY

Tin tức về sinh trắc học

Có một nguyên tắc ứng xử giao tiếp mà người ta gọi là nguyên tắc kim cương: “Hãy đối xử với người khác theo cách mà họ muốn được đối xử”

Bạn sẽ nhanh chóng lấy được thiện cảm với đối tác, khách hàng, những người xung quanh, nếu bạn biết cách đàm phán theo chủng vân tay. Ở đây Chúng Tôi giúp bạn cách đàm phán, thương lượng, giao tiếp với từng khách hàng:

1. Đàm phán theo chủng vân tay đại bàng một tâm (WT, WS):

  • Những người có chủng vân tay này là những người mạnh mẽ, chủ động, quyết tâm cao, định hướng mục tiêu, có sự tự nhận thức mạnh mẽ, cực kỳ tập trung (như đại bàng tập trung vào một con mồi – mục tiêu duy nhất). Họ có cá tính mạnh và cần sự tôn trọng, lắng nghe từ người khác.
  • Vì vậy, khi làm việc đàm phán với họ, bạn cần phải phải thể hiện sự rõ ràng, nhanh và tập trung vào mục tiêu cụ thể bằng cách đặt câu hỏi để cho họ chia sẻ, không cần rào trước đón sau. Họ cần giải quyết vấn đề nào, hãy tập trung vào vấn đề đó.
  • Hãy làm việc với họ ở trong một môi trường mà họ cảm nhận được được sự tôn trọng,

Ví dụ như:  những không gian sang trọng, đẳng cấp. Đúng giờ là một tiêu chí rất quan trọng với người có chùng   vân tay này.

  • Lắng nghe họ, tôn trọng và ghi nhận họ, để cho họ được thể hiện những quan điểm và cá tính của mình.

Đặc biệt lưu ý: thay vì dùng cái tôi của mình để chia sẻ, bạn cần tập trung vào việc giúp cho người có chủng vân tay đại bàng hiểu rằng sản phẩm/dịch vụ/giải phát này nâng tầm của họ, giúp họ trở thành một  phiên bản tốt đẹp hơn của chính họ.

 

 

2. Đàm phán theo chủng vân tay nước xuôi (dòng nước xuôi về ngón út – UL):

 

  • Người sở hữu chủng vân tay nước rất thích những những công việc liên quan tới cộng đồng. Họ thích giao tiếp với người khác (tuy không chủ động bắt chuyện với người lạ), thường đặt mình vào vị trí của người khác và tôn trọng ý kiến của họ.
  • Những người có chủng vân tay này rất linh hoạt, họ có thể thích ứng với hầu hết mọi hoàn cảnh, vì vậy rất cần được một sự định hướng đúng đắn để họ có thể lấy làm hình mẫu và phát triển theo hướng tích cực.
  • Bởi vì chủng vân tay nước tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác, cho nên khi đàm phán với họ, bạn hãy cho họ thấy đã có rất nhiều người khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn, hoặc đồng ý với phương án của bạn.
  • Đó là một điểm cộng cực lớn để người chủng nước đồng thuận theo những đề xuất của bạn đấy! Họ cũng dễ bị tác động nếu bạn đưa ra giới hạn về số lượng hoặc thời gian (bị dồn tới tình thế phải ra quyết định). Chú ý điều này nhé!

3. Đàm phán theo chủng vân tay nước ngược (Dòng nước xuôi về ngón cái (RL):

 

  • Người sở hữu chủng vân tay nước ngược có khả năng sáng tạo tốt, quan sát sắc bén, am hiểu cao. Họ sử dụng cách riêng để hoàn thành công việc, không thích suy nghĩa chậm từ người khác.
  • Đây là kiểu người “suy nghĩ ngoài chiếc hộp” điển hình. Họ rất thích phản biện, có lý tưởng riêng. Thích suy nghĩ, phán đoán, đánh giá, lập luận trái ngược. Họ có khả năng đưa ra giải pháp nhanh và hiệu quả tại phút chót.
  • Họ không thường quan tâm tới đánh giá của người khác mà chỉ làm theo chủ kiến của mình, thế nên khi đàm phán với người có chủng vân tay đặc biệt này, bạn cần hiểu và chấp nhận sự khác biệt và sáng tạo của họ, thật sự tôn trong họ thay vì ép họ theo một khuôn mẫu có sẵn.
  • Tìm cách đặt câu hỏi một cách thông minh để họ có cơ hội thể hiện suy nghĩ của mình, đặt ra những thắc mắc, băn khoăn có thể có, khi họ cảm thấy được tôn trọng và được giải quyết tất cả những khúc mắc, họ sẽ đồng thuận với bạn dễ dàng hơn.

4. Đàm phán theo chủng vân tay núi Arch:

 

  • Người có chủng vân tay này là những người rất có trách nhiệm, mẫu mực, thực tế, nguyên tắc, đề cao tính hiệu quả, thích đơn giản hơn là cầu kỳ, và thường chọn giải pháp an toàn hơn là rủi ro.
  • Hãy tính toán bài toán cụ thể khi đưa ra bất cứ đề xuất nào với người có chủng núi: những thiệt hại, tổn thất của họ sẽ là gì nếu họ không nghe theo sự tư vấn của bạn, và nếu họ đồng ý thì họ sẽ có lợi như thế nào về mặt con số, một cách cụ thể, rõ ràng?
  • Hãy kiên nhẫn chăm sóc họ theo lộ trình cụ thể, đưa ra tất cả những bằng chứng, tài liệu, chứng cứ… mà bạn có cho họ, cho đến khi họ được thuyết phục hoàn toàn, họ sẽ ra quyết định.

5. Đàm phán theo chủng vân tay đại bàng cảm xúc (WE)

  • Con người của cảm xúc, được ví như đại bàng lửa, họ tràn đầy hứng khởi, vô cùng nhạy bén về cảm xúc của chính mình và của người khác. Những người sở hữu chủng vân tay này dễ bị cảm xúc chi phối, sự thay đổi cảm xúc đột ngột có khả năng ảnh hưởng đến tiến độ công việc, những mối quan hệ, giao tiếp… nhiều.
  • Họ tỉ mỉ, cầu toàn, chu đáo và cẩn thận trong mọi việc, trách nhiệm cao, tuy nhiên mặt trái là dễ trở nên ôm đồm, thế nên họ dễ chịu áp lực nhiều hơn người khác.
  • Để đàm phán theo chủng vân tay của cảm xúc này, hãy cho họ thấy bằng chứng về trải nghiệm của những người đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ/đồng ý với đề xuất của bạn. Vì họ là người chu đáo và quan tâm mọi người, đồng thời cũng chỉnh chu, cẩn trọng, nên những bằng chứng ấy sẽ có tác động mạnh tới họ.

6. Đàm phán theo chủng vân tay chim két (WD, WC)

 

Chủng WD

  • Gọi là chim két vì họ có 2 xoáy nước trong vân tay (Double Loop). Họ thích nói và chia sẻ với người khác, thiết lập quan hệ cực tốt, linh hoạt và quảng giao, khả năng đàm phán và thương lượng tuyệt vời.
  • Họ là người đa mục tiêu, có khả năng làm được nhiều việc cùng lúc và nhìn nhận vấn đề ở những góc độ khác nhau, không thích sự lặp lại và nhàm chán, họ yêu tự do, thích khám phá những thứ mang tính thách thức và mới lạ.
  • Cách để đàm phán theo chủng vân tay này là bạn hãy mang lại cho họ những điều mới mẻ, sáng tạo, thử thách để họ có thể thoả sức khám phá, thay vì lặp đi lặp lại một cách nhàm chán và đơn điệu, họ sẽ nhanh chóng mất hứng thú với điều đó!

7. Đàm phán theo chủng vân tay đại bàng mắt công (WP, WL):

 

WP

  • Đàm phán theo chủng vân tay này đòi hỏi bạn phải cho họ thấy được tính thẩm mỹ của đề xuất. Họ có tiêu chuẩn cao, theo chủ nghĩa hoàn hảo, vô cùng chú ý tới phong cách, vẻ bề ngoài và yêu thích cái đẹp, họ có con mắt thẩm mĩ rất tốt.
  • Những con người này có khả năng lãnh đạo, thông thái và cuốn hút tự nhiên, làm việc nhóm và dẫn dắt tốt, sáng tạo, nhanh nhẹn, phản ứng nhanh, làm việc theo cách khác biệt, có cái nhìn tích cực và lạc quan với cuộc sống.
  • Họ có thể sẽ phải đưa ra lựa chọn tương đối lâu, bởi tiêu chuẩn cao và tính cầu buộc họ phải suy xét, đánh giá thật kỹ đề xuất, đồng thời họ còn xét tới hình thức nữa. Vì vậy, hãy đảm bảo là đề xuất của bạn là phương án chuẩn và tốt nhất, đồng thời đẩy cao tính thẩm mĩ nữa nhé!

8. Đàm phán theo chủng vân tay đại bàng bùng nổ (WI)

 

WI

  •  WI mang đặc trưng tính cách tương tự như đại bàng nước (có 2 tâm) lai với đại bàng cảm xúc (We). Cho nên khi đàm phán theo chủng vân tay này, bạn chỉ cần nhớ tới đặc điểm tính các 2 chủng vân tay kia là được.
  • Người mang chủng vân tay này có sáng kiến tốt trong việc lập kế hoạch và quản lí mục tiêu nhưng vì sở hữu đặc điểm 2 tâm (đa mục tiêu) nên thiếu sự tập trung và chưa giỏi trong việc kết hợp các nguồn lực lại với nhau.
  • WI có khuynh hướng đa mục tiêu, dễ bị phân vân giữa hai hoặc nhiều lựa chọn, bởi họ có cái nhìn đa chiều về sự vật, hiện tượng. Họ không giỏi nhớ lâu, vì vậy cần sự lập đi lặp lại, và đồng thời cũng không thật sự tự tin về khả năng ghi nhớ của mình, nên khi đàm phá, tương tác, bán hàng cho họ, bạn sẽ nhận được nhiều câu hỏi.
  • Những người mang vân tay Wi tự tạo ra cảm xúc cho chính mình. Có lúc ban đầu những người bạn này sẽ từ chối lời đề nghị của bạn, nhưng nếu bạn đủ kiên nhẫn, cho họ cơ hội đặt câu hỏi, được bày tỏ những quan điểm của mình, được nhìn thấy đề xuất của bạn có điều gì thú vị để khám phá, khả năng họ sẽ thay đổi cảm xúc và đồng thuận với bạn.

Tôi tin rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi đàm phán theo chủng vân tay. Để tìm hiểu nhiều hơn về điều thú vị của các chủng vân tay, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo trên website của GoldKids nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *